Thủ tục hành chính - Xã Cẩm Lĩnh

LĨNH VỰC TÀI CHÍNH (01 TTHC) |
||||
|
Thủ tục:Quyết định mua sắm tài sản công phục vụ hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong trường hợp không phải lập thành dự án đầu tư. |
QT-QLCS-01 |
Quyết định 2389/QĐ-UBND ngày 10/06/2020 của UBND TP Hà Nội |
Quyết định 4148/QĐ-UBND ngày 16/09/2020 của UBND TP Hà Nội |
ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN BA VÌ
ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ CẨM LĨNH
QUY TRÌNH
QUYẾT ĐỊNH MUA SẮM TÀI SẢN CÔNG PHỤC VỤ HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ QUAN, TỔ CHỨC, ĐƠN VỊ TRONG TRƯỜNG HỢP KHÔNG PHẢI LẬP THÀNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ |
|
MÃ SỐ |
: |
QT-QLCS-01 |
|
|
LẦN BAN HÀNH |
: |
01 |
|
|
NGÀY BAN HÀNH |
: |
08 / 10/ 2020 |
|
|
SOÁT XÉT |
PHÊ DUYỆT |
Họ và tên |
Đoàn Thị Thúy |
Phùng Hữu Thanh |
Chữ ký |
|
|
Chức vụ |
Công chức kế toán – tài chính |
Chủ tịch UBND xã |
LÝ LỊCH SỬA ĐỔI |
||||
Yêu cầu sửa đổi/ bổ sung |
Trang/ phần sửa đổi |
Nội dung sửa đổi |
Lần sửa đổi |
Ngày sửa đổi |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- MỤC ĐÍCH
Quy định trình tự giải quyết thủ tục Quyết định mua sắm tài sản công phục vụ hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong trường hợp không phải lập thành dự án đầu tư và cách thức phối hợp giữa các bộ phận nhằm đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định của Nhà nước và đáp ứng nhanh nhất yêu cầu của cơ quan.
- PHẠM VI ÁP DỤNG
Quy trình này áp dụng đối với hoạt động tiếp nhận, xem xét và giải quyết thủ tục hành chính Quyết định mua sắm tài sản công phục vụ hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong trường hợp không phải lập thành dự án đầu tư cho cơ quan, tổ chức tại UBND xã.
Công chức được phân công có trách nhiệm thực hiện, phối hợp cùng các đơn vị liên quan tham mưu lãnh đạo UBND thực hiện quy trình này.
- TÀI LIỆU THAM KHẢO
Các văn bản pháp quy liên quan đề cập tại Phụ lục 01.
- ĐỊNH NGHĨA, VIẾT TẮT
- UBND : Ủy ban nhân dân;
- TTHC : Thủ tục hành chính;
- QLCS : Quản lý công sản;
- BPMC : Bộ phận một cửa, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính.
- NỘI DUNG QUY TRÌNH
5.1 |
Cơ sở pháp lý |
|||||
Phụ lục 01. |
||||||
5.2 |
Điều kiện thực hiện thủ tục hành chính |
|||||
Không. |
||||||
5.3 |
Thành phần hồ sơ |
Bản chính |
Bản sao |
|||
Văn bản đề nghị mua sắm tài sản công của cơ quan, tổ chức, đơn vị có nhu cầu mua sắm tài sản; |
x |
|
||||
Danh mục tài sản đề nghị mua sắm (chủng loại, số lượng; giá dự toán; nguồn kinh phí); |
x |
|
||||
Các hồ sơ khác có liên quan đến đề nghị mua sắm tài sản (như: Tiêu chuẩn, định mức sử dụng tài sản công; Dự toán ngân sách nhà nước hàng năm được giao hoặc nguồn kinh phí được phép sử dụng) (nếu có). |
|
x |
||||
5.4 |
Số lượng hồ sơ |
|||||
01 bộ. |
||||||
5.5 |
Thời hạn giải quyết |
|||||
Tối đa 30 (ba mươi) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. |
||||||
5.6 |
Nơi tiếp nhận hồ sơ |
|||||
BPMC UBND xã. |
||||||
5.7 |
Lệ phí |
|||||
Không. |
||||||
5.8 |
Kết quả giải quyết thủ tục hành chính |
|||||
Quyết định mua sắm tài sản hoặc văn bản hồi đáp trong trường hợp đề nghị mua sắm tài sản không phù hợp. |
||||||
5.9 |
Quy trình xử lý công việc |
|||||
TT |
Trình tự thực hiện |
Trách nhiệm |
Thời gian |
Biểu mẫu |
||
|
Nộp hồ sơ Cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của UBND xã có nhu cầu mua sắm tài sản chuẩn bị bộ hồ sơ theo mục 5.3 và gửi đến BPMC UBND xã. |
Cơ quan, đơn vị |
Giờ hành chính |
Theo mục 5.3 |
||
|
Lãnh đạo UBND phân công thụ lý Trên cơ sở đề xuất của cơ quan, tổ chức, đơn vị, Lãnh đạo UBND phân công công chức thụ lý hồ sơ. |
Lãnh đạo UBND |
½ ngày |
|
||
|
Thụ lý, giải quyết hồ sơ Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Công chức được phân công căn cứ vào các văn bản hướng dẫn hiện hành thẩm định hồ sơ: - Nếu hồ sơ đầy đủ đúng thành phần, số lượng, đề nghị mua sắm tài sản phù hợp, Công chức được phân công dự thảo Quyết định mua sắm tài sản theo thẩm quyền trình Lãnh đạo UBND phê duyệt. - Nếu hồ sơ không hợp lệ, Công chức được phân công dự thảo Văn bản trà lời, nêu rõ lý do. |
Công chức được phân công |
26 ngày |
Dự thảo Quyết định mua sắm tài sản |
||
|
Phê duyệt - Lãnh đạo UBND xã xem xét hồ sơ, nếu đồng ý, ký duyệt Quyết định mua sắm tài sản . - Trường hợp không phê duyệt, chuyển lại hồ sơ cho Công chức được phân công để xử lý. |
Lãnh đạo UBND xã |
02 ngày |
Quyết định mua sắm tài sản |
||
|
Hoàn thiện hồ sơ - Công chức được phân công tiếp nhận kết quả, chuyển văn thư phát hành văn bản; chuyển BPMC trả kết quả cho cơ quan, tổ chức. - Lưu hồ sơ. |
Công chức được phân công; Văn thư |
½ ngày |
|
||
|
Trả kết quả BPMC trả kết quả cho cơ quan/ tổ chức theo quy định tại quy trình QT-UBND-06. |
BPMC |
01 ngày |
|
||
- PHỤ LỤC, BIỂU MẪU
STT |
Mã số |
Tên biểu mẫu, phụ lục |
|
Phụ lục 01 |
Cơ sở pháp lý. |
|
Biểu mẫu theo Quy trình QT-UBND-06 – Quy trình một cửa, một cửa liên thông. |
|
|
Mẫu số 01 |
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả. |
|
Mẫu số 02 |
Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. |
|
Mẫu số 03 |
Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ. |
|
Mẫu số 04 |
Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả. |
|
Mẫu số 05 |
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ. |
- LƯU TRỮ HỒ SƠ
STT |
Văn bản lưu |
Trách nhiệm lưu |
Thời gian lưu |
|
01 Bộ hồ sơ theo mục 5.3 |
Công chức được phân công |
01 năm |
|
Quyết định mua sắm tài sản hoặc Văn bản trả lời |
||
|
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ |
Công chức được phân công + BPMC |
|
|
Thông báo về việc bổ sung hồ sơ (nếu có). |
BPMC |
|
|
Thông báo về việc hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết (nếu có). |
||
|
Văn bản xin lỗi đối với hồ sơ giải quyết quá hạn và hẹn lại thời gian trả kết quả (nếu có). |